Trang đăng nhập Trang đăng ký
0935.162.803 (HLV Bùi Văn Hiếu)
Đăng nhập Đăng ký

Trước giờ khai mạc giải vô địch đồng đội CLB Kỳ Phong năm 2021: Chờ đợi những điều mới mẻ

Người đăng: Trần Thế Hùng
Vào lúc: 14-04-2021 21:20:04

Vào cuối tuần này, giải cờ tướng vô địch đồng đội CLB Kỳ Phong năm 2021 sẽ chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Quận 3. Đây là năm thứ tư liên tiếp, CLB Kỳ Phong tổ chức giải vô địch đồng đội và cũng là một năm đánh dấu nhiều sự đổi mới, đột phá trong cách làm giải vốn đã định hình từ nhiều năm qua. 



Năm 2021 là một năm khó khăn với mọi lĩnh vực nói chung và thể thao nói riêng khi chúng ta tiếp tục phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh COVID 19. Tuy nhiên, trong quyết tâm, nỗ lực lớn tổ chức giải đấu cũng như tìm mọi cách để vận động được các nguồn kinh phí, ban chủ nhiệm CLB Kỳ Phong vẫn duy trì được giải vô địch đồng đội như thường niên. Bên cạnh đó, sự quan tâm, ủng hộ từ ban lãnh đạo thể thao Quận 3 cùng nhà thi đấu Hồ Xuân Hương đã tiếp thêm được động lực to lớn cho các thành viên trong CLB. Giải vô địch đồng đội năm 2021 vẫn sẽ được tranh tài ở hai nội dung thi đấu cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn với sự tham dự của 6 tiểu đội là các thành viên trong CLB, các kỳ thủ năng khiếu Quận, thành phố cũng như các bạn yêu cờ gần xa đăng kí tham dự. Toàn bộ các hoạt động truyền thông, hình ảnh thiết kế giải đấu đều được ban chủ nhiệm độc quyền thực hiện với nhân lực sẵn có và sự hỗ trợ từ các thành viên trong CLB. CLB Kỳ Phong vẫn tự hào với một giải đấu riêng biệt qua nhiều năm nay, có tác phong, hình ảnh nghiêm túc, mặc dù giải thưởng không quá lớn so với mặt bằng chung nhưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với các bạn yêu cờ gần xa. Đặc biệt, trong năm nay giải đấu vẫn sẽ áp dụng luật thi đấu cờ tướng Trung Quốc, với những qui định chặt chẽ nhằm giúp cho các anh em kỳ thủ phong trào làm quen và học hỏi thêm những nét đặc sắc của cái nôi cờ tướng thế giới. 

Các đội ra mắt thi đấu giao lưu tại buổi lễ bốc thăm 

Trước khi giải đấu được diễn ra, vào chiều chủ nhật 11/04/2021 vừa qua, buổi họp chuyên môn cũng như bốc thăm cho mùa giải mới cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Năm nay giải sẽ qui tụ 6 tiểu đội tham dự, một con số nếu so với các năm trước là không nổi trội bằng nhưng lại có nhiều sự mới mẻ, đáng được chờ đợi. Trong số những cái tên cũ lâu năm, Người Mẫu là đội duy nhất còn giữ lại ở mùa giải mới. Những đội có truyền thống như Con Gà Con, Nhất Nga cũng đã chính thức tan rã để nhường chỗ cho sự cách tân giải đấu. 

Nếu như mọi năm, trước khi giải đấu được chính thức diễn ra, khán giả đã phần nào dự đoán được kết quả chung cuộc khi các tiểu đội có phần chênh lệnh trình độ khá lớn, hoặc có những tiểu đội khách mời có lực lượng quá mạnh so với phần còn lại. Tuy nhiên, năm nay vấn đề đó đã phần nào được ổn định khi ban chủ nhiệm đã tổ chức lại một giải đấu với trình độ cân bằng hơn, tạo cơ hội cọ xát, cũng như động lực thi đấu cho những anh em kỳ thủ phong trào trình độ còn hạn chế. Trong số những ứng cử viên vô địch khi danh sách giải được chốt lại trước giờ khai mạc, có thể kể tới ba cái tên đáng chú ý là: Người Mẫu, Mã Điền và Ngựa Chứng.

Người Mẫu năm 2021

Người Mẫu là đội có truyền thống lâu năm nhất tại giải vô địch đồng đội. Năm ngoái họ đã xuất sắc lần đầu tiên giành chức vô địch ở thể loại cờ nhanh nhưng đó vẫn chưa phải là danh hiệu mà toàn đội mong muốn nhất. Vẫn giữ nguyên những trụ cột chính của đội như: Đoàn Đức Hiển, Trần Tiến Huy, Người Mẫu phiên bản năm 2021 bổ sung thêm hai cái tên đáng chú ý là lão tướng Nguyễn Thành Dũng và tài năng trẻ Ngô Thanh Phụng. Mặc dù phải chia tay nữ đặc cấp Nguyễn Hoàng Yến vì lí do cá nhân nhưng với lực lượng hiện tại Người Mẫu vẫn rất chắc chắn ở mọi bàn đấu. Họ sẽ được xem như là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải đấu năm nay!

Ngựa Chứng có màn ra mắt ấn tượng tại buổi lễ bốc thăm

Ứng cử viên nặng kí tiếp theo có thể kể tới đó chính là Ngựa Chứng - một tập thể được gầy dựng từ mùa giải năm ngoái dưới bàn tay của HLV Bùi Văn Hiếu. Ngựa Chứng năm nay đã có một diện mạo tươi mới hoàn toàn với sự có mặt của những nhân tố mới rất có trình độ như: Lê Trung Thành, Nguyễn Xuân Hợp, Phạm Thanh Hòa....cùng gắn kết với những cựu binh cũ đã khẳng định được mình như Phạm Thế Nhân, Nguyễn Thế Hùng. Họ đã có màn ra mắt đầy ấn tượng tại giải cờ nhanh giao lưu vào cuối tuần qua với chức vô địch xứng đáng khi đánh bại Người Mẫu trong trận chung kết. 

Mã Điền sẽ là cái tên thứ ba cần phải được lưu ý trước khi mùa giải mới bắt đầu. Nói đúng hơn thì Mã Điền mùa giải mới là sự kết hợp giữa những nhân tố chủ chốt giữa hai tiểu đội Mã Điền và Con Gà Con mùa giải năm ngoái. Với sự bổ sung của những cái tên chất lượng như: Huỳnh Hào Phát, Nguyễn Văn Hậu hay đặc biệt là chủ tướng Ngô Hùng từ đội Nhất Nga khiến Mã Điền bỗng chốc vươn lên trở thành một thế lực đáng gờm. Tân phó chủ nhiệm CLB Kỳ Phong năm 2021 - Trần Văn Dũng - kiêm lãnh đội Mã Điền chắc chắn sẽ có một năm đầy bận rộn giữa công việc và các kế hoạch chinh phục thành tích cao cho đội nhà. 

Bách Khoa vẫn rất trẻ trung, năng động

Sau một năm vắng bóng, đại học Bách Khoa đã trở lại sân chơi vô địch đồng đội CLB Kỳ Phong với mong muốn chinh phục đỉnh cao một lần nữa. Vẫn là một đội hình giàu sức trẻ với những tài năng quy tụ từ giảng đường đại học ở khắp mọi nơi, Đại học Bách Khoa vẫn tự hào là một trong những CLB cờ sinh viên mạnh nhất trên địa bàn TPHCM hiện nay. Tuy nhiên, sự vắng mặt đáng tiếc của chủ tướng Ngô Hồng Thuận phần nào gây nhiều thiệt thòi cho sức cạnh tranh của đội trên cuộc đua đường dài đầy gian khó, cam go. So với lần gần nhất tham dự giải, Bách Khoa không được đánh giá cao bằng nhưng họ sẽ được coi như một nhân tố bí ẩn khi vẫn có mặt nhiều tài năng trẻ có khả năng thăng tiến rất thần tốc nếu được phát triển trong môi trường thi đấu phù hợp. 

Đại Học Văn Lang - tân binh mùa giải năm 2021

Đại học Văn Lang là gương mặt mới toanh lần đầu xuất hiện tại giải. Không đặt nặng vấn đề chuyên môn, các kỳ thủ sinh viên tới từ ngôi trường có truyền thống 25 năm tuổi này mong muốn được học tập, giao lưu cũng như mang tới cho giải đấu một luồng gió mới lạ. Đại học Văn Lang đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho giải đấu khi họ vừa tổ chức thành công một giải vô địch cấp trường rất nghiêm túc, chỉn chu kết hợp công tác truyền thông cùng với kênh Kỳ Phong TV để tuyển chọn ra những kỳ thủ xuất sắc nhất tập luyện cho những giải đấu lớn trong năm. Mặc dù, trình độ còn hạn chế nhưng với cách làm cùng quyết tâm tạo dựng hình ảnh một cách bền lâu, Đại Học Văn Lang sẽ tạo được nhiều ấn tượng đẹp trong mắt khán giả gần xa.

Tiểu Tiên thật sự quá đáng yêu ngay từ khi ra mắt

Cái tên cuối cùng góp mặt trong mùa giải mới chính là một cái tên hết sức đáng yêu: Tiểu Tiên. Với thành phần là các kỳ thủ năng khiếu Quận 3, Tiểu Tiên được thành lập và lãnh đạo bởi đàn chị Ngô Hồ Thanh Trúc trong đội năng khiếu. Tiểu Tiên mặc dù không phải là một đội có khả năng tranh chấp cao nhưng những kỳ thủ nhí của đội, trong đó có các nhà vô địch ở lứa tuổi trẻ cũng thật sự rất đáng gờm. Tiểu Tiên đã phần nào tạo nên một không khí sôi động, hào hứng hơn cho mùa giải mới khi chính thức bắt đầu. 

Tất cả mọi thứ đã được sẵn sàng, chỉ còn chờ đợi ngày khai mạc được diễn ra vào chiều chủ nhật 18/04/2021 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương với hai vòng đầu tiên của thể loại cờ nhanh.

Kính mời tất cả các bạn yêu cờ gần xa cùng tới xem và cổ vũ cho các kỳ thủ!

Ý kiến bạn đọc (0)


CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH

Với mục tiêu phát triển bộ môn cờ tướng rộng rãi trong xã hội và mong muốn tất cả các bạn yêu cờ từ chuyên nghiệp đến phong trào đều có thêm nhiều điều kiện học tập, có thêm nhiều sân chơi bổ ích và lành mạnh, chúng tôi đang từng bước phát triển các hình thức hoạt động sau:

CHIÊU SINH CÁC LỚP ONLINE
Untitled Document